Apxe hậu môn có nguy hiểm không

Apxe hậu môn có nguy hiểm không? Apxe hậu môn là căn bệnh thường gặp ở vùng hậu môn trực tràng. Việc chủ quan không đi điều trị hoặc điều trị không đúng đều có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Hãy cùng các chuyên gia phòng khám Thái Hà tìm hiểu apxe hậu môn có nguy hiểm không trong bài viết sau đây.

Apxe hậu môn có nguy hiểm không?

Đại tiện khó chữa ở đâu trên Hà Nội uy tín?

Apxe hậu môn là căn bệnh hàng đầu ở vùng hậu môn trực tràng, có liên hệ trực tiếp với bệnh rò hậu môn. Apxe hậu môn nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng sẽ biến chứng sang rò hậu môn.

Apxe hậu môn nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và tâm lý người bệnh như sau:

1. Ảnh hưởng tâm lý

Các mủ apxe hậu môn tiết ra dịch nhầy gây ngứa ngáy và bốc mùi hôi tanh khó chịu.

Ngoài ra, sự gia tăng kích thước của các ổ apxe khiến người bệnh đau đớn khôn nguôi, đặc biệt khi đi lại.

2. Gây viêm nang lông quanh da hậu môn

Một khi các ổ apxe còn tồn tại, chúng luôn tiết ra dịch mủ khiến vùng da hậu môn luôn trong trạng thái ẩm ướt, người bệnh rất dễ bị viêm nang lông quanh hậu môn.

3. Biến chứng rò hậu môn

Các ổ apxe nếu không được điều trị sẽ gia tăng kích thước, vỡ mủ ra ngoài, hình thành nên các lỗ rò, đường rò hậu môn. Bệnh có thể gây ra tình trạng phân rỉ qua lỗ rò ra ngoài.

Điều trị rò hậu môn gặp nhiều khó khăn và phức tạp hơn so với apxe hậu môn. Người bệnh buộc phải tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ đường rò, khôi phục cấu trúc của hậu môn.

4. Táo bón mãn tính

Apxe hậu môn gây ra tình trạng sưng rát và đau đớn ở hậu môn, đặc biệt là mỗi lúc ngồi đi đại tiện. Tâm lý người bệnh vì thế mà sợ mỗi lần đi đại tiện, phân được giữ lại lâu hơn trong cơ thể, bị hút hết nước, trở nên khô và cứng, gây ra chứng táo bón.

Tham khảo thêm: Nguyên nhân gây lòi dom

Lưu ý:

Apxe hậu môn sẽ không khỏi nếu không được điều trị đúng. Bệnh nhân ngay khi có biểu hiện apxe hậu môn, cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị kịp thời.

Điều trị apxe hậu môn tại phòng khám đa khoa Thái Hà:

  • Để điều trị apxe hậu môn, đầu tiên, bác sĩ sẽ sử dụng thuốc gây tê, sau đó tạo một vết mổ nhỏ trên khu vực có apxe hậu môn, dẫn lưu và phá hủy các ổ apxe.
  • Phòng khám đa khoa Thái Hà đã và đang áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT trong điều trị apxe hậu môn. Với kĩ thuật tiên tiến này, việc can thiệp ngoại khoa sẽ không gây ra nhiều đau đớn như phương pháp thông thường, bệnh nhân tiết kiệm được thời gian và công sức.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về vấn đề apxe hậu môn có nguy hiểm không, hi vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà Đống Đa Hà Nội, số điện thoại liên hệ 0365 116 117.

Nguồn tham khảo: https://sotaybacsi.webflow.io

Recent Posts