Dùng thuốc điều hòa kinh nguyệt để phá thai có được không?

Khi chu kỳ kinh nguyệt có trạng thái thất thường không ổn định, việc dùng thuốc điều hòa kinh nguyệt để giúp chu kỳ kinh nguyệt hoạt động ổn định trở lại, hiện nay ngoài việc sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt còn có nhiều phương pháp điều kinh khác nhau như: dùng các phương pháp tự nhiên, chú ý tới chế độ ăn uống, các bạn nữ gặp vấn đề rối loạn kinh nguyệt đa số thường lựa chọn uống thuốc điều hòa kinh nguyệt.

Triệu chứng rối loạn kinh nguyệt

  • Chu kỳ kinh ngắn, kì kinh kéo dài: Chu kỳ kinh ngắn là khi chu kỳ ít hơn 21 ngày, kỳ kinh kéo dài khi diễn ra trong 7 ngày.
  • Xuất huyết không có quy luật: Kinh nguyệt không có tính quy luật, thậm chí có thể kéo dài vài tháng hoặc chỉ vài ngày, lượng kinh khi nhiều khi ít
  • Vô kinh: là hiện tượng không có kinh nguyệt trong 6 tháng hoặc hơn

thuốc điều hòa kinh nguyệt để phá thai

Có nên uống thuốc điều hòa kinh nguyệt không?

Trước khi quyết định sử dụng một loại thuốc điều hòa kinh nguyệt, bạn gái cần tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều Rối loạn kinh nguyệt có thể xảy ra do một số nguyên nhân sau:

  • Rối loạn kinh nguyệt do bệnh lý: Mắc một số bệnh phụ khoa, do vị trí bất thường của nội mạc tử cung, càn phải tới các cơ sở y tế chuyên khoa để tìm hiểu nguyên nhân.
  • Rối loạn kinh nguyệt do chế độ ăn uống sinh hoạt không hợp lý, căng thẳng áp lực kéo dài, với những nguyên nhân tâm lý này bạn gái có thể dùng các biện pháp điều kinh tự nhiên như uống các loại nước ép, bổ sung hoa quả.

Bài viết bạn quan tâm:

Thuốc điều hòa kinh nguyệt có thể phá thai được không?

Thuốc điều hòa kinh nguyệt có tác dụng là điều kinh khiến kinh nguyệt hoạt động ổn định trở lại vì vậy có người nghĩ nó còn có tác dụng phá thai, tuy nhiên không phải loại thuốc điều kinh nào cũng có tác dụng phá thai, nếu không hiểu rõ về vấn đề này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người uống và của thai nhi.

Khi dùng thuốc điều hòa kinh nguyệt vào mục đích phá thai mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng.

Vậy phải dùng thuốc điều hòa kinh nguyệt vào mục đích phá thai thế nào cho hiệu quả? Những thai phụ muốn phá thai bằng thuốc điều hòa kinh nguyệt thì phải dùng thuốc điều kinh có tác dụng phá thai, nhưng không phải ai cũng có thể dùng thuốc phá thai.

Dùng thuốc phá thai hiệu quả với điều kiện thai phụ không gặp vấn đề về(tim, mạch, máu…) và thai phải dưới 7 tuần tuổi nằm trong tử cung mới có thể dùng thuốc để phá thai, nếu tùy tiện dùng thuốc điều kinh để phá thai có thể gây ra biến chứng như: băng huyết, sót thai, sót rau dẫn đến nhiễm trùng cơ quan sinh sản thậm chí gây vô sinh.

Nên để đảm bảo sức khỏe khi dùng thuoc dieu hoa kinh nguyet vào bất kì mục đích gì chị em cũng nên tới các cơ sở y tế để thăm khám sau đó mới quyết định sử dụng loại thuốc phù hợp nhất.

Recent Posts